Bí quyết xây dựng khách hàng trung thành – Nền tảng cho sự phát triển.
Khách hàng trung thành là yếu tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển của công ty, doanh nghiệp. Vậy làm sao để có được? Mời các bạn cùng tìm hiểu!
Vì sao khách hàng trung thành lại quan trọng?
Thật dễ hiểu bán hàng cho khách hàng đã từng làm việc với bạn khách với việc bán hàng cho những khách hàng mới. Mọi giao dịch đối với khách hàng cũ rất đơn giản nhanh gọn. Các khách hàng cũ đó có thể phát triển thành khách hàng trung thành mang đến cho công ty, doanh nghiệp bạn rất nhiều lợi ích. Việc bán sản phẩm sẽ đơn giản hơn,sẽ phát triển được thị trường khách hàng nhiều hơn từ những sự giới thiệu từ những khách hàng trung thành hay đơn giản sẽ nhận được những đóng góp ý kiến, phản hồi chất lượng cực kì hữu ích. Giúp phần đóng góp ý tưởng để cải thiện cũng như phát triển sản phẩm.
Và đừng quên chọn cho mình những biện pháp bảo vệ sản phẩm như Tem chống hàng giả để khách hàng có thể phân biệt. Tránh việc bị hàng giả hàng nhái làm mất đi uy tín.
Bí quyết để xây dựng khách hàng trung thành!
1. Đảm bảo chất lượng sản phẩm..
Trước tiên hết để có được những khách hàng trung thành, Doanh nghiệp bạn phải đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Tất nhiên sản phẩm tốt người mua sẽ quay lại với ai cũng vậy. Đây là yếu tố quan trọng nhất để công ty doanh nghiệp có được những khách hàng trung thành. Khi sản phẩm của bạn được người mua rất ưng về giá cả, chất lượng họ sẽ cảm thấy hài lòng và gắn kết lâu dài với doanh nghiệp bạn khi có nhu cầu.
2. Đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.
Sau chất lượng sản phẩm yếu tố tiếp theo cũng rất quan trọng. Thái độ bán hàng, phương thức giao dịch sẽ quyết định đến cảm giác của người mua. Nếu người mua cảm thấy không đươc dễ chịu thì chắc chắn họ sẽ chẳng quan tâm đến sản phẩm của bạn nữa, huống chi là quay lại lần thứ 2. Bởi vậy để tạo cho khách hàng sự thoải mái bạn nên tuyển cho cho Doanh nghiệp mình một đội ngũ bán hàng thân thiện có kĩ năng chuyên môn cao để có thể làm tiền đề cho việc chăm sóc khách hàng nói chung và giao dịch nói riêng.
3. Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng.
Khi một khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn họ rất ấn tượng và ghi nhận những cuộc gọi điện chăm sóc họ sau một thời gian họ mua hàng. Có thể là hỏi ý kiến phản hồi, hay tư vấn thêm nếu cần thiết từng đó là quá đủ để ghi điểm trong lòng khách hàng. Tất nhiên nếu sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, … không có lí do gì mà khách hàng lại không quay trở lại và làm việc với bạn lâu dần họ sẽ trở thành khách hàng trung thành .
4. Những chương trình khuyến mãi.
Khách hàng rất thích các chương trình khuyến mãi bất kể theo hình thức nào. Hãy lên kế hoạch để khai thách vấn đề đó. Chẳng hạn như tặng voucher giảm giá dần theo các lần tiếp theo hay tùy vào hóa đơn thanh toán. Tôi tin rằng việc làm này cực kì hiệu quả.
Họ sẽ bị kích thích bởi nó.Với tôi cũng vậy thật tuyệt vời khi mua được những món hàng mình thích và được giảm giá.
5. Sáng tạo sự khác biệt trong bán hàng.
Sự sáng tạo trong bán hàng sẽ tạo cho khách hàng sự thích thú. Những hoạt động mới, event mới sẽ rất thu hút khách hàng. Hơn nữa những khách hàng đã từng mua hàng của bạn sẽ rất chào đón nó. Lâu dần sẽ trở thành thói quen. Thật tuyệt vời khi bạn sẽ lại được gặp lại họ sau mỗi lần như vậy.
6. Đẩy mạnh quảng cáo giới thiệu sản phẩm.
Chúng ta ai cũng biết quảng cáo là vô cùng quan trọng. Ngoài đưa sản phẩm của mình đến những người tiêu dùng,giúp sản phẩm của bạn được quảng bá rộng rãi, tìm kiếm khách hàng mới. Ngoài ra nó giúp những khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn thêm phần an tâm và tin tưởng sự lựa chọn của mình. Ví dụ như bạn mua một chiếc Tivi và sau đó bạn đi đâu cũng thấy trên những trang báo mạng, Facebook, kênh chợ hay biển quảng cáo tràn ngập hình ảnh sản phẩm đó chắc chắn bạn sẽ nghĩ mình thật đúng đắn.
Trên đây là những kinh nghiệm của chúng tôi về việc xây dựng khách hàng trung thành. Tôi tin đó sẽ là những kiến thức quí báu có thể giúp bạn áp dụng vào chiến lược xây dựng và phát triển Doanh nghiệp. Thân ái!