Siêu thị và chợ truyền thống nên chọn mua hàng ở đâu ?
Thương mại hóa càng ngày phát triển các siêu thị mọc ra liên miên nhằm thay thế chợ truyền thống ? Còn bạn bạn thích mua hàng ở đâu ?
Sự bùng nổ của siêu thị, cửa hàng tiện ích.
Năm 2016 ghi nhận việc tỷ phú Central Group đã mua đứt Big C Việt Nam. Thương vụ này đánh dấu thêm 1 chuỗi bán lẻ lớn tại Việt Nam về tay người Thái, sau chuỗi Metro Cash & Carry. Như vậy, sau khi thâu tóm Metro và BigC, người Thái hiện đang nắm giữ hơn 50 siêu thị thuộc loại lớn.
Nhật Bản và Hàn Quốc cũng là 2 nhà đầu tư lớn vào hệ thống siêu thị tại Việt Nam. Hiện Lotte Mart Việt Nam đang sở hữu 12 trung tâm thương mại, siêu thị. Người Nhật dường như đi đầu về đầu tư mảng đại siêu thị khi cho ra đời AEON Mall tại Việt Nam. Đến nay, AEON Mall đã xuất hiện tại TP HCM, Hà Nội và Bình Dương với 4 đại siêu thị thu hút hàng nghìn người tiêu dùng…
Sự bền vững của các chợ truyền thống.
Vài năm trở lại đây, sự phát triển nhanh chóng của các kênh bán lẻ hiện đại gồm cửa hàng tiện ích, siêu thị, đại siêu thị khiến nhiều người cho rằng chợ truyền thống sẽ dần biến mất, hay nói cách khác bị “xóa xổ”. Thực tế, theo một nghiên cứu mới đây, kênh bán lẻ truyền thống hiện vẫn chiếm hơn 80% doanh thu của ngành hàng tiêu dùng nhanh.
Người tiêu dùng vẫn chọn chợ truyền thống là điểm đến thường xuyên.Tất cả các khu chợ từ to đến vừa và nhỏ từ thành thị đến nông thông luôn là những nơi tiêu thụ hàng hóa khủng khiếp.
So sánh siêu thị và Chợ truyền thống.
- Siêu Thị
-Ưu Điểm : Hàng hóa đa dạng,có bày bán sản phẩm chất lượng cao,đầu vào sản phẩm được kiểm tra chặt chẽ,không gian đẹp bắt mắt mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận thù vị.
-Nhược Điểm : Giá cả đắt đỏ là nhược điểm lớn nhất, không tiện phục vụ cho các khách hàng có nhu cầu mua bán hàng hóa nhanh gọn nhỏ lẻ.
- Chợ truyền thống
-Ưu Điểm: Hàng hóa đa dạng,giá cả phải chăng phù hợp mới tất cả mọi người,mua bán nhanh gọn dễ đến dễ về và quan trọng môi trường mua bán thân thiện.
-Nhược Điểm: Tồn tại vấn đề an toàn thực phẩm,Sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất sứ vẫn được bày bán.Đầu vào khó kiểm soát.Người tiêu dùng dễ bị mua phải sản phẩm giả,nhái nếu không có hiểu biết về tem chống hàng giả hay các cách phân biệt giữ hàng tốt và hàng xấu.
* Nhận Xét.
Siêu thị,cửa hàng tiện ích là những sản phẩm tất yếu của sự xúc tiến thương mại,sự có mặt của nó góp phần đẩy mạnh thị trường tiêu thụ hàng hóa,dịch vụ.Bên cạnh đó sự tồn tại bền vững của chợ truyền thống vẫn là mấu chốt khi lượng tiêu thụ hàng hóa ở đây vẫn rất khủng khiếp là sự lựa chọn của đa số người dân.
Còn bạn, bạn chọn siêu thị hay chợ truyền thống ?