Tết Nguyên Đán và vấn nạn hàng giả hàng nhái

Tết Nguyên Đán đang đến gần và vấn nạn hàng giả hàng nhái và 1 vấn đề cấp bách đối với mọi người ?
Hãy cảnh giác các bạn nhé !

Vào những thời điểm cuối năm hàng hóa được tung ra thị trường tràn lan và vấn nạn hàng giả hàng nhái năm nào cũng vậy nó trở thành tâm điểm của những sự quan tâm.
Tết Nguyên Đán

                                           Hình ảnh: Người dân sắm đồ chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán

1 Hồi Chuông Cảnh báo.
Mới Đây nhất.

Tết Nguyên Đán

 Chi cục Quản lý Thị trường TP. HCM đã bắt giữ 1.900 vi phạm về buôn lậu, hàng giả. Ảnh: KT/VOV
Đặc biệt, trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán năm nay, cơ quan chức năng đã xử phạt gần 20 tỷ đồng và tiêu hủy lượng hàng hóa gần 60 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so cùng kỳ năm ngoái.
Tết Nguyên Đán

Bột Ngọt là sản phẩm  báo động đỏ.Nếu không có chút hiểu biết bạn sẽ là nạn nhân bới những sản phẩm kém chất lượng này và người thân cả gia đình bạn.


Mỹ Phẩm cũng không ngoại lệ vố các mẫu mã hàng hóa làm giả các thương hiệu ưa chuộng hay được người dân sử dụng từ sữa tắm,sữa rửa mặt Nivea đến từng gói dầu gội vv.
2.Tiếng nói từ các cơ quan chức năng

Để chủ động kiểm soát tình hình, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 (từ ngày 15/12/2017 đến ngày 15/3/2018), Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương đã ban hành kế hoạch cao điểm đấu tranh chống các hoạt động trên. Theo đó, Bộ Công Thương đã yêu cầu ngành Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

Tết Nguyên Đán

Ngoài ra chỉ thị yêu cầu tất cả các ngành chức năng cùng vào cuộc phối hợp chặt chẽ với nhau thông qua đó đảm bảo hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao tất cả vì một Tết Nguyên Đán “Sạch”

3.Hành Động Nhà Sản Xuất và Doanh Nghiệp

Các nhà Sản xuất và Doanh nghiệp là những tổ chức chịu ảnh hưởng trực tiếp từ vấn đề hàng giả hàng nhái.Ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu của các Doanh nghiệp bởi mặt hàng bị làm giả làm nhái qua đó ảnh hưởng đến doanh số bán hàng đến thi trường.
Vậy nên Các Doanh Nghiệp cần có những hành động tích cực và thích hợp như sau.
-Đăng kí sản phẩm đạt chuẩn các yêu cầu của bộ y tế, sở công thương vv để đảm bảo chất lượng của sản phẩm của mình đạt chuẩn lấy chỗ đứng trong lòng người dùng và thị trường trên toàn quốc.
-Đăng kí tem chống hàng giả, tem điện tử phủ cào vv… để đảm bảo cho thương hiệu của mình không bị làm giả, làm nhái tạo sự uy tín cho người dùng.
-Chủ động lên tiếng về những sản phẩm có hành động làm giả làm nhái sản phẩm của Công ty mình kết hợp với cơ quan chức năng sử lí kịp thời

Tết Nguyên Đán

Ngoài ra cần liên tục cập nhập thông tin để có được những kế hoạch triển khai kịp thời.

4.Lựa Chọn Người Tiêu Dùng .

Chúng ta – những người tiêu dùng ai cũng nên chuẩn bị cho bản thân một chút kiến thức để phân biệt hàng giả hàng nhái trước hết nhằm đảm bảo lợi ích của chính mình và người thân trong dịp Tết Nguyên Đán
Chúng ta nên:
-Tìm hiểu kĩ lưỡng về nguồn gốc xuất xứ  sản phẩm trước khi mua.
-Trang bị cho bản thân chút kiến thức về tem chống hàng giả, tem sms vv… để nhận biết các sản phẩm chất lượng
-Hãy lựa chọn các sản phẩm của các thương hiệu công ty uy tín .
– Nếu phát hiện hàng hóa có dấu hiệu bất thường báo ngay cho các cơ quan chính quyền để chung tay góp phần sử lí nếu có vi phạm.
– Cập nhập tin thức thị trường thường xuyên, hàng ngày.

Tết Nguyên Đán

Mỗi Chúng ta từ cơ quan chức năng, Doanh nghiệp hay cá nhân người tiêu dùng hãy cùng chung tay tẩy chay hàng giả hàng nhái vì một Tết Nguyên Đán “Sạch”

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *