Phát động ngày quyền của người tiêu dùng 15-3-2018

Bạn đã biết về ngày quyền của người tiêu dùng ? Bạn còn chưa biết được hết về quyền lợi của mình? Hãy đọc bài viết để tìm hiểu thêm về  ngày 15-3 nhé !

 Ngày 12/3, Bộ Công Thương đã công bố, 15/3 là Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Người tiêu dùng

Tới dự và phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh những kết quả tích cực đã đạt được trong việc thực thi các chủ trương, chính sách bảo vệ quyền của người tiêu dùng những năm qua.Phó Thủ tướng yêu cầu phải có sự đột phá mạnh mẽ từ Chính phủ đến toàn xã hội.

Hôm nay (15/3) là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Chủ đề của năm nay là “Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững”.

Người tiêu dùng

Đây là dịp để tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến quyền của người tiêu dùng, tạo dựng một môi trường sản xuất kinh doanh công bằng, tiêu dùng lành mạnh.

Xem thêm : Tem chống hàng giả của bộ công an

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, sáng 14/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên đã phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018.

Người tiêu dùng

Theo Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Phú Yên, dù đã có Luật Bảo vệ người tiêu dùng, nhưng tình trạng gian lận thương mại, xâm hại quyền lợi của người tiêu dùng đang có xu hướng gia tăng và chưa được xử lý triệt để. Do vậy, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan quản lý nhà nước, người tiêu dùng cũng trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để lựa chọn hàng hóa hợp lý. Trong đó, lưu ý đến nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, ngày sản xuất, hạn sử dụng cùng các hóa đơn chứng từ kèm theo.

Ngày 14/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động ‘Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam’ năm 2018 (15/3).

Người tiêu dùng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cho rằng, ngày 15/3/1983, Liên Hiệp quốc đã quyết định lấy ngày 15/3 là “Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới”; xác định 8 quyền cơ bản của người tiêu dùng đó là: Quyền được thỏa mãn những nhu cầu cơ bản; Quyền được an toàn; Quyền được thông tin; Quyền được lựa chọn; Quyền được lắng nghe; Quyền được khiếu nại và bồi thường; Quyền được giáo dục và đào tạo về tiêu dùng và Quyền có môi trường sống lành mạnh và bền vững.

Ngoài ra các Thành phố lớn như Hà Nội,Đà Nẵng cũng nên kế hoạch.Riêng Hà Nội.Lễ hưởng ứng sự kiện này sẽ được tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, không gian phố đi bộ của Hà Nội từ ngày 16 – 18/3. Nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sẽ được diễn ra để tri ân khách hàng trên địa bàn Thủ đô.

Người tiêu dùng

Hình ảnh: Lễ phát động tượng đài Lý Thái Tổ 2017

Ban tổ chức mong muốn nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia vì mội mục tiêu chung.

Bên cạnh đó, các tổ chức, doanh nghiệp cũng cần thực hiện kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng.

Xem thêm :>>>>>Tem chống hàng giả bộ công an

 

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *